Bước 1: Khi Khách hàng có nhu cầu gửi mẫu, Khách hàng liên hệ phòng Hành chính chuyên môn để được hướng dẫn gửi mẫu yêu cầu kiểm nghiệm.

Bước 2: Bộ phận Hành chính chuyên môn kiểm tra mẫu đồng nhất: số lô, hạn dùng, số đăng ký/số công bố, số lượng mẫu, tình trạng mẫu (Theo Thông tư 11/2018/TT-BYT ngày 04/5/2018 của Bộ Y tế quy định về chất lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc, Thông tư 13/2018/TT-BYT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Bộ Y tế về chất lượng dược liêu, thuốc cổ truyền, Thông tư 06/2011/TT-BYT ngày 25 tháng 01 năm 2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm, Thông tư số 32/2019/TT-BYT ngày 16 tháng 12 năm 2019 của Bộ Y tế quy định về sửa đổi, bổ sung Khoản 4 Điều 4 và Phụ lục số 01 của Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25 tháng 01 năm 2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm).

Bước 3: Khách hàng cung cấp tiêu chuẩn cơ sở (nếu có) kèm phiếu công bố (đối với mẫu mỹ phẩm) khi Trung tâm có yêu cầu.

Bước 4: Trung tâm tư vấn hướng dẫn khách hàng viết phiếu yêu cầu kiểm nghiệm. Phiếu yêu cầu kiểm nghiệm lập thành 02 bản. Trung tâm giữ 01 bản, khách hàng giữ 01 bản. Trung tâm hẹn ngày trả lời kết quả.

Bước 5: Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, Trung tâm thông báo cho khách phí kiểm nghiệm, khách hàng thanh toán phí kiểm nghiệm cho Trung tâm bằng 1 trong 2 hình thức: chuyển khoản vào số tài khoản của Trung tâm hoặc thanh toán bằng tiền mặt. Kế toán xuất hóa đơn (Thu phí kiểm nghiệm theo Thông tư 35/2017/TT-BYT ngày 18 tháng 8 năm 2017 của Bộ Y tế về việc quy định giá cụ thể đối với dịch vụ kiểm nghiệm mẫu thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thuốc dùng cho người tại cơ sở y tế công lập sử dụng ngân sách nhà nước và quyết định 103/2004/QĐ-BTC ngày 18 tháng 12 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ tài chính quy định chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng phí kiểm nghiệm)

Bước 6: Trả kết quả, giải đáp thắc mắc nếu khách hàng có yêu cầu.

Tải về phiếu yêu cầu kiểm nghiệm: /Portals/1179/BM01-TT02%20Phieu%20yeu%20cau%20kiem%20nghiem.doc